Lợi ích hệ thống CRM mang lại cho trung tâm có lớn không? Có đáng để chủ của trung tâm đầu tư vào hệ thống CRM này?
Công nghệ mới đến và đi, nhanh chóng. Ngày nay, dường như có một ứng dụng hoặc tiện ích mới mỗi tuần hứa hẹn sẽ làm cho các trung tâm và bộ phận chăm sóc bán hàng của họ hiệu quả hơn, hiệu quả hơn và hiệu quả hơn. Mặc dù một số công nghệ đã được chứng minh là hữu ích hơn các công nghệ khác, một phần công nghệ bán hàng tồn tại ở đây là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM).
Một hệ thống CRM được triển khai đúng cách là một công cụ vô cùng hữu ích, mang lại nhiều lợi ích. Nó theo dõi và quản lý tất cả các tương tác và giao tiếp mà đại diện của bạn có với khách hàng tiềm năng và khách hàng. Nó cũng giúp đánh dấu các cơ hội có thể cần nuôi dưỡng hoặc theo dõi thêm (trong số nhiều thứ khác).
Khi bạn chọn đúng hệ thống CRM cho ngành, loại hình kinh doanh, đại diện và khách hàng của mình, thật đơn giản để gặt hái thật nhiều lợi ích hệ thống CRM mang lại.
1. Duy trì cơ sở dữ liệu tập trung trên toàn bộ doanh số của bạn
CRM cho phép toàn bộ tổ chức bán hàng của bạn lưu giữ tất cả thông tin khách hàng tiềm năng – trong bất kỳ khoảng thời gian nào – trong cơ sở dữ liệu trung tâm. Điều này cho phép truy cập nhóm nhanh chóng cũng như khả năng dễ dàng quản lý tất cả thông tin thông qua một vị trí được chia sẻ. CRM giúp đại diện tránh mất thời gian đào qua các tệp và hồ sơ để tìm thông tin họ cần về khách hàng tiềm năng để theo dõi và chốt giao dịch.
2. Quản lý tất cả các giao tiếp và tương tác với khách hàng tiềm năng.
Tất cả thông tin liên lạc, cả nội bộ (đại diện đến đại diện) và bên ngoài (đại diện cho khách hàng tiềm năng), có thể được quản lý thông qua CRM. Điều này cho phép đại diện theo dõi tất cả các phần trong hành trình của người mua, bao gồm mọi tương tác, email, cuộc gọi điện thoại và hơn thế nữa.
Ví dụ: CRM của bạn sẽ giúp một đại diện xác định xem họ có cần tiếp cận với một khách hàng tiềm năng cụ thể hay không. Nó cũng sẽ giúp đại diện của bạn nhớ liệu họ đã gửi khách hàng tiềm năng mà họ yêu cầu hay chưa.
3. Tự động hoá nhập dữ liệu
Với CRM, nhóm của bạn sẽ không bao giờ phải mất thời gian ghi nhật ký email, cuộc gọi, cuộc họp và tương tác – tất cả thông tin này sẽ được tự động thu thập và tổng hợp trong hệ thống.
Ngoài ra, CRM cho phép đại diện cập nhật tất cả các giao dịch theo giai đoạn mà họ tham gia – sau đó, hệ thống sẽ tự động xử lý phần còn lại (ví dụ: tính trọng số, tổng kết, trực quan hóa), giữ cho quá trình này hiệu quả nhất có thể cho mọi người tham gia.
4. Nhắc nhở
CRM theo dõi tất cả các hoạt động khách hàng tiềm năng của bạn, giúp đại diện của bạn biết khi nào họ cần theo dõi các khách hàng tiềm năng cụ thể. Khi đại diện được nhắc nhở về các lần theo dõi cụ thể, họ có thể lên lịch liên lạc vào thời điểm mà sự hỗ trợ của họ hữu ích nhất cho khách hàng tiềm năng. Bằng cách này, đại diện làm tăng cơ hội họ chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng này thành khách hàng.
5. Trao đổi dễ dàng với các thành viên
CRM cho phép nhóm của bạn dễ dàng theo dõi mọi liên hệ (và dữ liệu liên quan của họ), bất kể giai đoạn hành trình của người mua. Trên thực tế, đại diện sẽ có thể xem liệu một người liên hệ đã truy cập trang web của công ty bạn, đã tải xuống nội dung từ trang web hay nói chuyện với một thành viên khác trong nhóm bán hàng của bạn.
Ngoài ra, đại diện có thể ghi lại ghi chú từ các cuộc gọi hoặc tương tác email của họ với các liên hệ và khách hàng tiềm năng của họ. Phần tốt nhất? Tất cả thông tin này luôn có thể tìm kiếm được trong CRM.
6. Phân loại khách hàng dễ dàng
Bạn hoặc đại diện của bạn đã bao giờ muốn tạo một danh sách các liên hệ để tiếp cận dựa trên các tiêu chí cụ thể chưa? CRM cho phép bạn sắp xếp các liên hệ theo dữ liệu mà bạn đã thu thập về họ theo thời gian.
Ví dụ: đại diện có thể lọc theo vị trí, quy mô công ty hoặc giai đoạn thỏa thuận. Bằng cách này, các thành viên trong nhóm của bạn sẽ luôn duy trì một ý tưởng rõ ràng về cách đặt vị trí tiếp cận cho từng phân khúc, tăng xác suất chuyển đổi.
6 lợi ích hệ thống CRM mang lại hẳn đã làm các bạn vô cùng hào hứng. Vậy thì còn chần chờ gì mà không triển khai hệ thống CRM cho trung tâm của bạn ngay hôm nay.