TẠO CHIẾN DỊCH EMAIL MARKETING CHO TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HIỆU QUẢ 2022

1. Email Marketing là gì?

Email là một trong những cách tốt nhất để các trung tâm đào tạo nói chung và các trung tâm ngoại ngữ nói riêng để giao tiếp với khách hàng của mình. Đặc biệt, trong thời đại ngày nay khi càng nhiều người sử dụng email. Theo thống kê gần nhất, hiện có gần 4,26 tỷ người dùng email trên toàn thế giới.

Do đó, Email Marketing là được xem hình thức tiếp thị hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Đây là phương án phù hợp cho doanh nghiệp để kết nối và tương tác với khách hàng nhằm tìm kiếm được khách hàng tiềm năng. Không những tiết kiệm chi phí mà còn mang lại hiệu quả cao. Hiểu theo cách tối ưu, email marketing là phương thức quảng cáo giúp doanh nghiệp chăm sóc các đối tượng tiềm năng hoặc khách hàng thân thiết bằng những thông điệp/ nội dung chạm được đến nỗi bận tâm, lo lắng hay ước mơ và động lực của họ. Nói cách khác, những thông điệp mà bạn gửi đi phải đánh trúng tâm lý người đọc. Từ đó tỉ lệ mở email của khách hàng sẽ tăng lên.

Email Marketing là gì?

Chiến dịch Email Marketing là chiến dịch giúp doanh nghiệp có thể gửi email tới một hoặc nhiều khách hàng trong cùng một lúc. Chiến dịch này giúp tăng nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy sự tương tác, thu hút khách hàng tiềm năng và cuối cùng là bán hàng. Một chiến dịch Email Marketing hiệu quả sẽ khiến người nhận “hành động”, tương tác cùng doanh nghiệp và giúp bạn có thể gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng cũng như doanh thu một cách nhanh chóng.

2. Các mẹo để triển khai chiến dịch Email Marketing hiệu quả

Đây là các mẹo và phương pháp hay nhất để giúp bạn đưa các chiến dịch tiếp thị qua email của mình từ tốt đến tuyệt vời.

2.1. Chọn một danh sách email có liên quan

Để đảm bảo sự tiếp cận email của bạn trở nên hiệu quả nhất, bạn cần gửi chúng đến đúng người. Ví dụ: trung tâm ngoại ngữ tổ chức một sự kiện chia sẻ kỹ năng học tập hiệu quả sẽ thu hút được những người có nhu cầu và quan tâm đến việc học ngoại ngữ. Việc khoanh vùng và gửi email đến những đối tượng này sẽ đem lại kết quả tốt hơn so với việc gửi email đến một danh sách email nào đó không được xác định rõ ràng.

Có một số cách để phát triển danh sách email của bạn:

  • Thêm biểu mẫu đăng ký vào trang web của bạn: Yêu cầu khách truy cập trang web đăng ký để đổi lấy bản tin, mẹo, sách điện tử, sách trắng, danh sách kiểm tra hoặc bất kỳ tài nguyên có giá trị nào khác.
  • Sử dụng một tờ đăng ký: Bạn có thể yêu cầu các khách hàng mục tiêu tìm đến trung tâm ghi lại địa chỉ email của họ trên một bảng đăng ký để nhận thêm các thông tin chi tiết liên quan đến khóa học mà họ quan tâm. Đảm bảo rằng họ biết chính xác những gì họ sẽ nhận được khi để lại thông tin liên hệ của họ với bạn.
  • Thúc đẩy đăng ký thông qua phương tiện truyền thông xã hội: Chia sẻ liên kết đến trang chọn tham gia của bạn trên mạng xã hội hoặc thêm nút Đăng ký vào trang Facebook của bạn để thu hút những người theo dõi trên mạng xã hội tham gia vào danh sách email của bạn.

Đồng thời nên cảnh giác với những cách thu thập email phi đạo đức, chẳng hạn như mua danh sách email. Điều này không chỉ ảnh hưởng xấu đến mức độ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi của bạn mà còn có thể khiến bạn bị các nhà cung cấp dịch vụ email (ESP) chặn hoặc đánh dấu là spam.

2.2. Thiết kế email của bạn

Email của bạn có thể chứa đầy nội dung có giá trị và sâu sắc, nhưng nếu nó trông không đẹp, nó có thể không thu hút người đọc.

Dưới đây là một số mẹo để tạo một thiết kế email hấp dẫn:

  • Áp dụng thương hiệu của bạn: Thêm biểu trưng, ​​sử dụng màu sắc và phông chữ thương hiệu của công ty, đồng thời giữ cho thiết kế phù hợp với nhận dạng thương hiệu trực quan của doanh nghiệp.
  • Thêm khoảng trắng: Thêm khoảng trắng hoặc các vùng trống xung quanh văn bản và các đối tượng trực quan. Điều này giúp thiết kế email trông gọn gàng và chuyên nghiệp, đồng thời làm cho thông tin dễ đọc hơn.
  • Sử dụng hình ảnh: Văn bản thuần túy có thể khiến email trông giống như một bức thư nhàm chán, vì vậy hãy thêm hình ảnh và GIF để làm cho email của hấp dẫn hơn. Ví dụ: có thể thu hút sự chú ý bằng hình ảnh tiêu đề đầy màu sắc.
  • Làm cho email tải nhanh: Email phải trông đẹp trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động, đồng thời tránh sử dụng hình ảnh có dung lượng quá lớn, để đảm bảo người nhận luôn đọc được email khi vừa mở mà không phải lo mạng chậm.
  • Thiết lập hệ thống phân cấp trực quan: Sử dụng căn chỉnh, thay đổi kích thước phông chữ và các nguyên tắc phân cấp trực quan khác để tổ chức các thành phần trong email.

2.3. Cá nhân hóa dòng tiêu đề và nội dung email của bạn

Người nhận luôn muốn được đối xử và quan tâm một cách chân thành. Việc cá nhân hóa email là cách thể hiện sự tôn trọng, tận tâm và tôn lên tầm quan trọng của người nhận. Cá nhân hóa biểu hiện qua việc sử dụng dữ liệu người nhận để điều chỉnh dòng tiêu đề, nội dung hoặc thiết kế email của mình cho phù hợp. Chẳng hạn như việc chào hỏi đúng tên người nhận, để email có cảm giác cá nhân và phù hợp hơn.Cá nhân hoá nội dung Email giúp tăng tỉ lệ khách hàng đọc chúng hơn

Cá nhân hoá nội dung Email giúp tăng tỉ lệ khách hàng đọc chúng hơn

 

Dưới đây là một số cách có thể giúp bạn cá nhân hóa email:

  • Đề cập đến tên người nhận trong dòng chủ đề để thu hút sự chú ý
  • Sử dụng vị trí của người nhận để quảng bá các sự kiện hoặc bán hàng gần đó
  • Gửi các đề xuất sản phẩm phù hợp dựa trên các lần mua trước đây, hoặc trên các dữ liệu thu thập được.

Bằng cách cá nhân hóa email của mình, bạn có thể thu hút nhiều người mở và tương tác với tin nhắn của mình hơn. Cần thuyết phục hơn? Các nghiên cứu cho thấy cá nhân hóa email có thể tăng tỷ lệ mở lên 22,28% và tỷ lệ nhấp lên 3,32%.

2.4. Hãy trò chuyện

Người dùng bị tấn công bởi các email tiếp thị mỗi ngày và họ cảm thấy mệt mỏi khi nhận được các thông điệp bán hàng quá mức từ các thương hiệu và máy móc. Để thực sự thu hút người nhận của bạn và xây dựng mối quan hệ với họ, bạn cần phải nói chuyện với họ với tư cách là mọi người, không phải doanh nghiệp. Vì thế việc giữ cho email thân thiện, dễ tiếp cận và dễ trò chuyện là rất quan trọng. Điều này có thể sẽ giúp công ty tăng tương tác với người nhận.

2.5. Gửi email từ một người thực

Hãy tưởng tượng bạn nhận được một email từ “no-reply@yourbusiness.com.” Loại bí danh email đó có thể giống như một doanh nghiệp vừa gửi một email chung chung, tự động đến toàn bộ danh sách các người nhận. Thay vì thế, nên sử dụng tên người gửi dễ nhận biết để tăng tính chuyên nghiệp cho thương hiệu và tạo tính gần gũi giống con người hơn. Một ý tưởng hay là sử dụng tên của một người nào đó trong doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như người sáng lập hoặc giám đốc tiếp thị, ví dụ: Justyn từ Sprout.

2.6. Sử dụng hệ thống DOTB EMS tạo chiến dịch Email Marketing hiệu quả

Và mẹo quan trọng hơn cả chính là cần có một hệ thống tối ưu và hiệu quả để triển khai các chiến dịch Email Marketing. DOTB EMS đã được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng, đặc biệt là các trung tâm anh ngữ lớn trên toàn quốc.

 

 

Hệ thống phần mềm quản lý đào tạo

                                                       DotB EMS là công cụ giúp tạo nên các chiến dịch Marketing hàng đầu

 

Việc thực hiện Email Marketing Campaign trở nên nhanh gọn và tự động, chỉ bằng một cú click chuột một email đã được gửi đi cho danh sách lên đến hàng nghìn khách hàng mục tiêu. Nhờ vào các chức năng như:

  • Quản lý danh sách khách hàng mục tiêu: Phân loại danh sách người nhận theo các yếu tố khác nhau từ đó hỗ trợ các chiến dịch Marketing thành công hơn, tiếp cận đúng được tệp khách hàng mục tiêu.
  • Tạo mẫu email (Email Template): giúp soạn thảo sẵn các mẫu email, hỗ trợ cho các chiến dịch Email Marketing. Khả năng tái sử dụng Email Marketing cao, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí hoạt động. Đồng thời, EMS giúp chuẩn hóa nghiệp vụ, tối ưu quy trình tiếp cận khách hàng/học viên.
  • Lập lịch gửi email (Email Workflow): Cài đặt, cấu hình Email Workflow (sơ đồ luồng công việc) giúp tự động hóa công việc gửi email. Hẹn giờ, hẹn ngày hoặc thiết lập điều kiện tự động gửi email theo mẫu nhất định. Giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và sức người.
  • Báo cáo hiệu quả Email Marketing: Đo lường hiệu suất của các chiến dịch Email Marketing, thông qua những số liệu thống kê, báo cáo của từng email marketing giúp đơn vị dễ dàng quản lý, hỗ trợ chỉnh sửa và ra quyết định ở các chiến dịch sau…

Để tạo chiến dịch Email Marketing hiệu quả, không thể thiếu DOTB EMS. Tham khảo thêm ngay tại đây.

Kết Luận

Email Marketing là công cụ đắc lực giúp các trung tâm đào tạo nói chung, cũng như các trung tâm tiếng anh nói riêng thúc đẩy doanh thu. Đồng thời, tạo được mối quan hệ gắn kết với khách hàng. Tuy vậy, vẫn còn nhiều trung tâm giáo dục khá thờ ơ với công cụ tuyệt vời này. Hãy để DotB EMS giúp bạn có được những chiến dịch Email Marketing thành công nhất.

Ttrải nghiệm hoàn toàn miễn phí công cụ Email Marketing của DotB EMS: tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *